เปลี่ยนผนังที่น่าเบื่อให้เป็นไอเดียพีค!กระเบื้องแบบไหนดี?

Last updated: 8 มิ.ย. 2567  |  369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

  • อยากหาไอเดียแต่งพื้นผนัง เริ่มต้นเลือกกระเบื้องแบบไหนดี?
  • การเลือกกระเบื้องผนัง เป็นการตัดสินใจค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีหลากหลาย สี ลวดลายแบบให้เลือกมากมายยิ่งทำให้สับสนเล็กน้อยซึ่งแต่ละลวดลายก็ดูดึงดูดสายตาสวยโดดเด่นแตกต่างกันออกไป
  • การเลือกกระเบื้องบุผนัง การเน้นสไตล์การออกแบบผนังให้เหมาะสมกันห้องที่ต้องการแมตซ์ บางครั้งก็ต้องการที่จะเลือกโทนสีเดียวกันทั้งห้องเพื่อให้ดูเรียบง่าย แต่บางครั้งก็อยากที่จะ มิกซ์แอนด์แมตช์กระเบื้องต่างๆ เพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์การจับคู่กระเบื้องพื้นและผนังห้องความแตกต่างระหว่างกระเบื้องปูพื้นและบุผนังสิ่งแรกที่ต้องพิจารณาเมื่อตัดสินใจว่าจะจับคู่กระเบื้องพื้นและผนังคือความแตกต่างระหว่างทั้งสองกระเบื้องปูพื้นมักจะมีขนาดใหญ่ หนากว่า และทนทานกว่ากระเบื้องบุผนัง เนื่องจากต้องมีความแข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักของพื้นห้อง นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ สี และพื้นผิวที่หลากหลายมากขึ้นกระเบื้องปูพื้นและผนังที่เข้ากันการจับคู่กระเบื้องปูพื้นและผนังในส่วนต่าง ๆ สามารถสร้างรูปลักษณ์ที่เหนียวแน่นและสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม การเลือกกระเบื้องที่เหมาะสมและการออกแบบที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องท้าทาย เราจะมาดูเคล็ดลับในการจับคู่กระเบื้องปูพื้นและผนังในห้องน้ำเพื่อสร้างลุคที่กลมกลืนและมีสไตล์
  •  เลือกสีและลวดลาย พื้นผิว ให้เหมาะสมกับพื้นที่ซึ่งรวมถึงการเน้นสไตล์การออกแบบกระเบื้องผนังที่เหมาะกับพื้นที่ การจับคู่กระเบื้องที่เหมาะสม และการทำความเข้าใจว่ากระเบื้องแบบไหนเหมาะกับพื้นที่ง่ายต่อการบำรุงรักษา และเข้ากับพื้นที่ ๆ ใช้สอย
  • การเลือกสียาแนวให้เหมาะสมกับโทนสีกระเบื้องเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งเช่นกันควรพิจารณาโทนสีกระเบื้อง และใช้ยาแนวโทนสีที่ใกล้เคียงที่สุดกับกระเบื้องเพื่อให้ออกมาดูสวยงาม
  • ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อจับคู่กระเบื้องปูพื้นและผนังคือขนาดของพื้นที่ การใช้กระเบื้องชนิดเดียวกันสำหรับทั้งสองพื้นผิวจะทำให้พื้นที่ดูใหญ่ขึ้นและเปิดกว้างมากขึ้นในห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็กหากพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ การใช้กระเบื้องที่แตกต่างกันจะช่วยสร้างรูปลักษณ์ที่ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก ควรใช้กระเบื้องสีอ่อนเพื่อสร้างภาพลวงตาของพื้นที่
  • สำหรับห้องน้ำขนาดใหญ่ สามารถใช้สีและลวดลายที่เข้มขึ้นเพื่อสร้างลุคที่ดูน่าทึ่งยิ่งขึ้นเลือกสีและลวดลายที่เข้ากันกระเบื้องปูพื้นและผนังที่เข้ากันไม่ได้หมายความว่าต้องใช้กระเบื้องเดียวกันทุกประการสำหรับทั้งสองพื้นผิว เจ้าของบ้านสามารถเลือกสีและลวดลายที่เข้ากันเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่กลมกลืนกัน ตัวอย่างเช่น หากกระเบื้องปูพื้นเป็นสีที่เป็นกลาง เช่น สีเบจหรือสีขาว กระเบื้องบุผนังอาจเป็นเฉดสีเดียวกันที่เข้มกว่าหรืออ่อนกว่าเล็กน้อย หรือถ้ากระเบื้องปูพื้นมีลวดลาย กระเบื้องบุผนังก็อาจมีลวดลายที่เข้ากันหรือมีสีทึบที่เข้ากับกระเบื้องปูพื้นได้ 
  • พิจารณาเรื่องแสงสว่าง กระเบื้องปูพื้นและผนังที่เข้ากันควรคำนึงถึงแสงสว่างในห้องน้ำด้วย แสงธรรมชาติและแสงประดิษฐ์อาจส่งผลต่อสีและลวดลายที่ปรากฏในพื้นที่ ตัวอย่างเช่น หากห้องน้ำมีแสงธรรมชาติจำกัด ควรใช้กระเบื้องสีอ่อนเพื่อสร้างความรู้สึกสว่างและเปิดกว้างมากขึ้น
  • ข้อดีของการจับคู่กระเบื้องพื้นและผนังห้องน้ำ สร้างรูปลักษณ์ที่เหนียวแน่นและสม่ำเสมอกระเบื้องปูพื้นและผนังที่เข้ากันทำให้ห้องน้ำดูกลมกลืนและสม่ำเสมอ สไตล์การออกแบบนี้เป็นที่นิยมเพราะสร้างความรู้สึกความสามัคคีและความสามัคคีในพื้นที่ การออกแบบที่เข้ากันทำให้ห้องน้ำดูใหญ่ขึ้น สะอาดขึ้น และเป็นระเบียบมากขึ้น เมื่อกระเบื้องเข้ากันจะสามารถสร้างรูปลักษณ์ที่ไร้รอยต่อและดึงดูดสายตาได้
  • ง่ายต่อการทำความสะอาดและบำรุงรักษาการทำความสะอาดและดูแลรักษาห้องน้ำจะง่ายขึ้นเมื่อกระเบื้องปูพื้นและผนังเข้ากัน เนื่องจากด้วยการออกแบบที่เหมือนกัน ทำให้มีแนวยาแนวที่ต้องทำความสะอาดน้อยลง ทำให้กระบวนการนี้ใช้เวลาน้อยลง นอกจากนี้หากใช้กระเบื้องเดียวกันทั้งพื้นและผนังก็สามารถใช้วิธีการทำความสะอาดแบบเดียวกันได้ทั้งสองพื้นผิวช่วยลดโอกาสที่จะเกิดความเสียหายกับพื้นผิวหรือยาแนวได้
  • เพิ่มมูลค่าการขายต่อของบ้านกระเบื้องปูพื้นและบุผนังที่เข้ากันสามารถเพิ่มมูลค่าการขายต่อของบ้านได้ สไตล์การออกแบบที่เหนียวแน่นและสม่ำเสมอสามารถทำให้ห้องน้ำดูหรูหราและมีระดับมากขึ้น ทำให้บ้านดึงดูดผู้ซื้อที่มีศักยภาพมากขึ้น ห้องน้ำที่ออกแบบอย่างดียังช่วยให้ขายบ้านได้เร็วขึ้นอีกด้วยข้อเสียของการจับคู่กระเบื้องพื้นและผนังห้องน้ำ
  • ตัวเลือกการออกแบบที่จำกัดการจับคู่กระเบื้องปูพื้นและผนังห้องน้ำอาจจำกัดตัวเลือกการออกแบบที่มีอยู่ เมื่อใช้กระเบื้องเดียวกันสำหรับทั้งสองพื้นผิว การสร้างรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นส่วนตัวอาจเป็นเรื่องยาก สิ่งนี้อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งหากเจ้าของบ้านมีสไตล์การออกแบบที่เฉพาะเจาะจงอยู่ในใจ หรือหากพวกเขาต้องการรวมสีหรือลวดลายที่แตกต่างกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้