คุณสมบัติ ข้อดี-การรักษา-กระเบื้องแกรนิตโต้- #Granito-Tiles

Last updated: 4 ก.ค. 2567  |  1183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณสมบัติ ข้อดี ตลอดจนการบำรุงรักษา กระเบื้องแกรนิตโต้

กระเบื้องแกรนิตโต้ Granito tiles  คือ การบดอัดส่วนส่วนผสมที่มี ดินเหนียว ดินขาว และแร่ธาตุอื่น ๆ ลงในแม่พิมพ์ เพื่อให้ได้รูปทรงและขนาดกระเบื้องตามที่กำหนด จากนั้นกระเบื้องจะนำไปสู่กระบวนการเผาที่มีอุณหภมูิสูง ในเตาเผาเพื่อให้กระเบื้องแข็งตัวและแห้ง หลังการจากนั้นจะถูกเคลือบด้วยชั้นสีและออกแบบซึ่งจะนำไปสู่กระบวนการอบลงบนผิวของกระเบื้องเพื่อสร้างพื้นผิวที่แข็งและเรียบเนียน 

เดิมจะเป็นกระเบื้องกลุ่มนี้ในอดีตจะผลิตออกมา ในรูปแบบ 60X60CM. ขนาดเดียวเพื่อทดลองความต้องการของตลาดและไม่มีสารนาโนเคลือบผิวหน้า ทำให้การดูดซีมสิ่งสกปรกเข้าพื้นผิวง่าย  จนกระทั่งปัจจุบันเป็นที่นิยมและรู้จักกันดี ในกลุ่มกระเบื้องพอร์ซเลน หรือนิยมเรียกกันว่า กระเบื้องแกรนิตโต้ ได้ถูกออกแบบและพัฒนานำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับการเคลือบสารนาโนพิเศษในพื้นผิว มาดูความพิเศษและโดดเด่นของกระเบื้องกลุ่มนี้กันเลยค่ะ

คุณลักษณะ ข้อดีกระเบื้องแกรนิตโต้ Granito tiles

  1. รูปแบบดีไซน์ สี ขนาด พื้นผิว ให้เลือกหลากหลายและทันสมัย โดดเด่น มีเอกลักษณ์ในตัว โดยอิงจากลักษณ์ของหินธรรมชาติ รูปแบบดั้งเดิม ทันสมัย เรียบง่าย หรูหรา เช่น ลายหินอ่อน ลายไม้ธรรมชาติ ลายอิฐ ลายหินขัด ลายวินเทจ รวมถึง ลวดลายปฏิมากรรมแบบโบราณ ต่าง ๆ แต่ละยุค แต่ละสมัย นำมาพัฒนาแต่คงความปราณีตสวยงามนิยมใช้งานบนพื้น ผนัง และเคาน์เตอร์ และพื้นที่หลากหลาย รวมถึง บ้าน อาคาร สำนักงาน พื้นที่กลางแจ้ง และเชิงพาณิชย์
  2. พื้นผิวที่หลากหลายรองรับพื้นที่การใช้งานได้เป็นอย่างดี ดูเป็นธรรมชาติ เสมือนสัมผัสวัสดุจากธรรมาชาติที่แท้จริง และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น ผิวเงา ผิวซาติน ผิวหยาบ กำหนดค่าความหยาบของพื้นผิวกระเบื้อง ให้เหมาะกับพื้นที่ และปลอดภัยจากการใช้งาน โดยมีค่า R9 R10 R11 R12 R13
  3. มีความแข็งแรง ทนทานต่อการสึกหรอ  ความทนทานต่อรอยขีดข่วน ทนทานต่อความร้อนได้ดี  เมื่อเทียบกับหินแกรนิตหรือหินควอตซ์ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรใช้กับพื้นที่ที่อาจถูกความร้อนหรือเปลวไปสูง รับน้ำหนักได้ดี
  4. มีความต้านทานต่อคราบได้ดี มีกระบวนการผลิตและผ่านกระบวนการเคลือบสารกันซึมพิเศษในพื้นผิว  ทำความสะอาดง่าย  มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และไม่มีค่าบำรุงรักษา 

  โดยรวมแล้วกระเบื้องแกรนิตโต้ทุกรูปแบบดีไซน์ล้วนมีคุณภาพสูงและติดทนนานสำหรับปูพื้น ผนัง เคาน์เตอร์ และงานตกแต่งบริเวณภายนอก และพื้นที่อื่น ๆ เชิงพาณิชย์ มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ตลอดทั้งความหนาของกระเบื้อง

      ห้องและพื้นที่ ต่าง ๆ ที่สามารถใช้แกรนิตโต้เนื้อกระเบื้องพอร์ซเลนได้

     1.ห้องนอน : สามารถกระเบื้องแกรนิตโต้ เพื่อตกแต่งพื้นห้องนอนและยังสามารถตกแต่งผนังเพื่อเก็บลดเสียง เพิ่มรูปลักษณ์ ความหรูหรา สวยงาม เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะและดึงดูความสวยงาม โดดเด่มน่าสนใจให้กับพื้นที่

      2.ห้องนั่งเล่น : กระเบื้องแกรนิตโต้ ใช้ตกแต่งปูพื้นเพื่อให้ดูสวยงาม หรูหรา ตามสไตล์คงความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สวยงาม และยังสามารถตกแต่งผนังเพื่อเก็บลดเสียง เพิ่มรูปลักษณ์ สัมผัสที่โดดเด่น

      3.ห้องน้ำ : กระเบื้องแกรนิตโต้เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันสำหรับติดตั้ง ผนัง ท็อปเคาน์เตอร์ พื้นห้องน้ำ และง่ายต่อการทำความสะอาด เป็นอีกทางเลือกที่โดดเด่น เพิ่มเพิ่มความสวยงาม สีสัน เอกลักษณ์ ของพื้นที่

      4.ห้องครัว : สามารถใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ ตกแต่งบริเวณผนังห้องครัว ท็อปเคาน์เตอร์ รวมถึงพื้นครัวเพื่อเพิ่มความสวยงาม สัมผัสดีไซน์ การออกแบบที่ลงตัวและเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา 

       5.พื้นและผนังกลางแจ้ง : กระเบื้องแกรนิตโต้ ยังนิยมและสามารถนำมาใช้งานในพื้นที่กลางแจ้งได้เป็นอย่างดี แต่ควรเลือกพื้นผิวให้เหมาะเพื่อความปลอดภัยและสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่โรงจอดรถ พื้นที่สระว่ายน้ำ ดาดฟ้า หรือจะใช้เพื่อตกแต่งผนังหน้าบ้าน บริเวณเสา และตกแต่งรั้วบ้าน ทดแทนสี เพราะมีความทนทานกันน้ำ กันแมลงได้ดี สีไม่ซีดจาง ไม่มีค่าบำรุงรักษา อายุการใช้งานยาวนาน เพิ่มสัมผัสที่โดดเด่น สง่างาม ให้กับพื้นที่ 

       6.พื้นที่เชิงพาณิชย์  : กระเบื้องแกรนิตโต้ ยังสามารถ ใช้พื้นที่เชิงพาณิชย์ อาคาร สำนักงาน โรงแรม  ร้านอาหาร โชว์รูมต่าง ๆ มีความทนทาน เพิ่มความหรูหรา ให้กับพื้นที่ และไม่ต้องบำรุงรักษา 

      การบำรุงรักษากระเบื้องแกรนิตโต้

  •       1.การทำความสะอาด ปัดกวาดกระเบื้องเป็นประจำเพื่อขจัดคราบสกปรกรักษาพื้นผิวให้มีความใหม่อยู่เสมอ
  •       2.การทำความสะอาดพื้นผิวกระเบื้องโดยใช้น้ำยาทำความสะอาดทั่วไป ที่มีค่า pH เป็นกลาง ใช้ไม่ถูพื้นหมาด ๆ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นกรด หรือผงซักฟอกชนิดรุนแรง เพราะอาจทำให้กระเบื้องเสียหายได้
  •       3.เช็ดกระเบื้องให้แห้งหลังจากทำความสะอาดเพื่อป้องกันคราบน้ำ
  • 4.ใช้ที่รองแก้ว รองจาน หรือขาตั้งสามขาไว้ใต้สิ่งของที่หนักหรือร้อนเพื่อป้องกันคราบสกปรกและรอยขีดข่วน
  • 5.ให้พิจารณาทาน้ำยาเคลือบบนกระเบื้องเพื่อป้องกันคราบความชื้น ปฏิบัติตามคำแนะนำผู้ผลิตในการทากาวยาแนว และทายากแนวซ้ำ ในระยะ 2-3 ปี หรือตามความจำเป็น
  • 6.หลีกเลี่ยงการทำความสะอาด ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนหรือสารเคมีรุนแรงบนกระเบื้องเพราะอาจทำให้พื้นผิวเสียหายได้ มือปฏิบัติตามคำแนะนำ ในการบำรุงรักษาและการดูแลทั่วไปเหล่านี้แล้ว คุณสามารถรักษาสี และคุณภาพกระเบื้องแกรนิตโต้ ให้แลดูสะอาดใหม่ และสวยงามได้อีกยาวนาน

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้